Viện Nghiên cứu Ngô

https://nmri.org.vn


Giá ngô và lúa mỳ tăng, giá đậu tương giảm

Giá ngô và lúa mỳ tăng trở lại từ mức thấp của nhiều tuần qua.
Giá ngô và lúa mì tăng, giá đậu tương giảm

Tại sàn Giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ) vào lúc đóng cửa phiên cuối tuần (17/3), giá các loại ngũ cốc biến động trái chiều: giá ngô và lúa mỳ tăng trở lại từ mức thấp của nhiều tuần qua, còn giá đậu tương lại giảm do thị trường vẫn kỳ vọng một vụ mùa kỷ lục ở Brazil.

Cụ thể, giá ngô giao tháng 5/2017 tăng 1,5 xu Mỹ (0,41%) lên 3,675 USD/bushel. Trong lúc giá lúa mỳ giao cùng kỳ hạn cũng tăng 0,5 xu Mỹ (0,06%) lên 4,3625 USD/bushel, còn giá đậu tương giao tháng 5/2017 giảm 1,5 xu Mỹ (0,15%) xuống 10 USD/bushel.

Thị trường lúa mỳ tiếp tục chịu tác động từ các căng thẳng địa chính trị cũng như thiệt hại từ việc sương mù/đóng băng ở phía Đông Nam vùng Midwest (Mỹ).

Cuối tuần qua, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã nâng dự báo sản lượng đậu tương của Brazil niên vụ này lên mức ước tính kỷ lục 108 triệu tấn, tăng 4 triệu tấn so với ước tính trước đó.

Ngoài ra, USDA còn điều chỉnh dự báo sản lượng ngô của nước Nam Mỹ này ở mức ước tính 91,5 triệu tấn, tăng 5 triệu tấn so với dự báo trước.

Theo USDA, sản lượng đậu tương toàn cầu ước tính đạt 1,05 tỷ tấn từ mức 1,04 tỷ tấn đưa ra trước đó.

Ngoài ra, một đồng USD yếu cũng đã hỗ trợ giá các loại hạt ngũ cốc và hạt có dầu. Đồng USD yếu sẽ giúp hàng nông sản Mỹ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà kinh doanh nước ngoài.

Trong phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm tuần, và duy trì tác động trong ba phiên liên tiếp sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ từ từ của mình.

(1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg).

QC (Theo THX)

Nguồn tin: BNEWS- Ban Biên tập tin kinh tế, TTXVN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây