Hội nghị Cán bộ viên chức và Người lao động

Thứ năm - 25/01/2024 14:07
Ngày 24/01/2024, Viện Nghiên cứu Ngô đã tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức và người lao động 2024 để đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 đồng thời đề ra phương hướng và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2024.
Hội nghị  Cán bộ viên chức và Người lao động
           Tham dự Hội nghị có Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện, BCH Công đoàn, Hội đồng KHCN Viện, Ban Thanh tra nhân dân, Bí thư đoàn Thanh niên cùng toàn thể cán bộ CNVC của các Đơn vị và Trung tâm trực thuộc Viện.
           Hội nghị đã bầu ra đoàn Chủ tịch gồm 03  đồng chí: TS Nguyễn Xuân Thắng – Viện trưởng, TS Vương Huy Minh – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn và ThS Đặng Thị Vân Hà – Chánh Văn phòng Viện. Ban Thư ký Hội nghị gồm: TS Lương Thái Hà - Trưởng Bộ môn Vật liệu di truyền, KS Trần Minh Trâm – Cán bộ Văn phòng Viện.
A2
Hội nghị Cán bộ viên chức và Người lao động 2024. Ảnh: Viện NC Ngô
            Thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện, TS Nguyễn Xuân Thắng đã đọc báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023; kiểm điểm việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện; và kế hoạch, phương hướng hoạt động của Viện
A3
TS Nguyễn Xuân Thắng trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2023, kế hoạch 2024. Ảnh: Viện NC Ngô
             Năm 2023, Viện Nghiên cứu Ngô đã thực hiện 21 nhiệm vụ KHCN các cấp: gồm 01 đề tài độc lập cấp Quốc gia, 03 đề tài KHCN cấp Bộ, 02 Dự án SXTN, 01 dự án Khuyến nông, 01 dự án tăng cường trang thiết bị, 02 đề tài tiềm năng, 05 nhiệm vụ phối hợp, 05 nhiệm vụ cấp cơ sở và 01 đề tài địa phương. Với những khó khăn, thách thức như sự suy thoái kinh kế toàn cầu do xung đột chính trị, chiến tranh, ảnh hưởng dịch  bệnh dẫn đến sự giảm sút rõ rệt về nguồn kinh phí cho hoạt động nghiên cứu KHCN cộng với cơ sở hạ tầng xuống cấp, sự biến đổi thời tiết ngày càng khắc nghiệt, và sự cạnh tranh khốc liệt với các công ty đa quốc gia… Viện vẫn hoàn thành tốt các nhiệm được giao. Công tác nghiên cứu KHCN được thực hiện nghiêm túc, đúng nội dung và chất lượng đảm bảo yêu cầu. Các thí nghiệm nghiên cứu luôn được thực hiện bài bản và khoa học, các THL ưu tú được trình diễn cho các đơn vị đối tác xem xét trực tiếp trên đồng ruộng trong 2 vụ Xuân và Thu Đông. Đã có 06 giống ngô lai mới đã được công nhận lưu hành trong năm 2023: GL-797, LTS172, TM181, TQ519, G928, GL-777 và một số giống đã được các công ty giống cây trồng đồng ý ký hợp đồng hợp tác phát triển. Công tác đào tạo cán bộ cũng gặt hái được nhiều thành công, 04 NCS đã bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ, 07 cán bộ tốt nghiệp lớp Trung cấp lý luận chính trị, 03 cán bộ đang đào tạo Nghiên cứu sinh trong nước, 01 cán bộ đang đào tạo Thạc sĩ, 01 NCS đang đào tạo tại Hàn Quốc. Công tác chuyển giao TBKT hoàn thành chỉ tiêu, kết quả sản xuất đạt 93,72% so với kế hoạch.
            Để đạt được những kết quả đáng khích lệ này là nhờ sự quan tâm sát sao từ Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam (VAAS) trong việc chỉ đạo, định hướng thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, chuyển giaoTBKT… Cùng với sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng ủy, sự điều hành quyết liệt của Ban Lãnh đạo Viện đã đưa ra nhưng định hướng, chủ trương hành động đúng đắn và kịp thời nên Viện đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trong năm. Và đặc biệt là việc phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm và sự yêu nghề của tập thể cán bộ CNVC Viện Nghiên cứu Ngô đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
             Năm 2024, với mục tiêu đổi mới tư duy, phát huy nội lực khắc phục khó khăn, Viện Nghiên cứu Ngô định hướng giữ vững ổn định mọi hoạt động của Viện, tăng cường tiềm lực cho nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh theo hướng đa dạng hóa sản phẩm; Khai thác tối đa nguồn lực hiện có của Viện, mở rộng tìm kiếm nguồn kinh phí hoạt động KHCN từ nhiều kênh; Triển khai và hoàn thành tốt các nội dung nghiên cứu của các nhiệm vụ KHCN trong năm 2024; Chủ động mở rộng thị trường sản xuất kinh doanh của Viện; Hoàn thành mọi nhiệm vụ do Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và PTNT giao cho; Từng bước hoàn thiện cơ chế khoán.
            Hội nghị cũng nghe đồng chí Đặng Thị Vân Hà – Chánh văn phòng Viện báo cáo kết quả công tác tài chính năm 2023. Tiếp theo là báo cáo của đồng chí Nguyễn Văn Trường– Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân, với nhiệm vụ là giám sát, tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của cán bộ, người lao động liên quan đến phạm vi giám sát của Ban Thanh tra nhân dân.
            Hội nghị cũng thảo luận, đóng góp ý kiến cho các bản báo cáo với tinh thần dân chủ và cởi mở thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức.
           Đồng chí Lương Thái Hà, thay mặt Ban Thư ký đã đọc bản Nghị quyết Hội nghị Cán bộ công nhân viên chức Viện Nghiên cứu Ngô 2023. Với sự thống nhất của toàn thể cán bộ công nhân viên chức Viện, Nghị quyết được thông qua, đây cũng là cơ sở để Viện tiếp tục xây dựng và triển khai công tác năm 2024 được tốt hơn.

Một số hình ảnh tại Hội nghị
c3
C1
C2
c4
Các Đơn vị và Doanh nghiệp Giống cây trồng tặng hoa chúc mừng Hội nghị.
c5
Đồng chí Đặng Vân Hà- Chánh Văn Phòng, trình bày báo cáo công tác tài chính. 
C8
Đồng chí Nguyễn Văn Trưởng, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân trình bày báo cao của Ban Thanh tra Nhân dân.
c7
 
C9
C10
C12
C13
TS Lương Thái Hà, thư ký Hội nghị, đọc bản Nghị quyết của Hội nghị.
c14
Ảnh chụp lưu niệm Hội nghị Cán bộ viên chức và Người lao động 2024
C16
Lãnh đạo Viện chụp ảnh lưu niệm với cán bộ hưu trí của Viện tại Hội nghị.




 

Nguồn tin: Viện Nghiên cứu Ngô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây